Apple, celery with Greek yogurt salad (Salad táo, cần tây với sữa chua kem Hy Lạp)

Greek yogurt salad

This is not a big science and neither art but it is really a satisfying dish when it comes to freshness, to nutrition, to the crispiness, and the taste of raw food. 

This is my favorite salad because it’s so simple and very quick to assemble. Sometimes, I only have this only salad for a dinner but it can keep me full until the morning. The dish has the fat from the yogurt, more protein than the plain yogurt. It provides omega-3 fat from walnuts. Apple and celery can make you full and gives you a lot of fiber. I only have one requirement when making this dish: crispy apple. Even though celery is fresh and crispy already, the sweetness and freshness of an apple make the salad wholesome. Sometimes, I use 0% fat yogurt, but to be honest, I still like the fat Greek yogurt (10% fat). 

Tiếng Việt phía dưới

So these are what you need:

– 250g Greek yogurt (0%-10% fat)

– 1 to 1 1/2 apple, diced (I like to use Royal Gala, Braeburn, Jazz or Fuji from a Dutch supermarket)

– 2-3 celery stalks, diced

– 50-70g roasted walnuts, quickly crushed

– Raisins (optional)

I do enjoy the processing of cutting the apple and celery. Then just toss them up with the Greek yogurt and top with walnuts. I eat this for dinner but surely you can make it a side dish for a (food) party.

Tiếng Việt:

Vì ở một mình và vì nhiều khi làm bánh ngọt, nấu nướng nhiều vào cuối tuần nên có khi mình chỉ ăn tối thế này. Bữa tối là một bát salad gồm có táo, cần tây, hạt óc cho và Greek yogurt (sữa chua kem Hy Lạp). Bản thân mình rất thích Greek yogurt vì nó béo béo. Nhưng chính vì béo nên nó có thể thay cho mayonnaise và vì Greek yogurt có nhiều protein hơn yogurt bình thường nên mình cũng dễ no hơn là ăn sữa chua bình thường. Ngoài ra, salad này còn có thêm chất béo từ hạt óc chó, omega-3s rất tốt cho sức khoẻ. Chất béo này cơ thể không tự sản sinh ra được nên mình phải bổ sung từ các loại cá (cá hồi, cá ngừ, cá thu,…), đậu nành và các loại rau có màu xanh đậm. 

Thêm vào đấy món này giòn, ngon, ngọt nhờ có cần tây và táo. Cần tây ở nước ngoài có thể to hơn ở Việt Nam và người ta cũng hay ăn sống (đi cùng Blood Mary cocktail). Ăn cần tây thì có thêm chất xơ và cũng thêm no. Và chính vì món này đơn giản nên mình phải chọn loại táo giòn, ngon, ngọt. Vị ngọt của táo sẽ làm cho món salad này rất vừa vặn vì cần tây hay sữa chua thì không ngọt mà. Ở các nước châu Âu thì trong siêu thị có thể chọn các loại táo như Royal Gala, Braeburn, Jazz, Fuji,… Lúc nào thấy loại táo nào tươi ngon (hoặc có giảm giá) thì mình chọn thôi. Sữa chua thì có thể mua loại 0% hàm lượng chất béo nếu sợ béo (nhưng loại sữa chua này thì thường đắt hơn, mà ăn thì không ngon bằng loại béo nhiều :D)

Nguyên liệu (tham khảo):

– 250g Greek yogurt (0-10% fat)

– 1-1.5 quả táo (cắt hạt lựu chừng 1cm)

– 2-3 nhánh cần tây (cũng cắt hạt lựu 1cm)

– 50-70g hạt óc chó (rang tí cho thơm rồi bẻ nhỏ)

– Nho khô (cho thêm nếu thích)

Cắt táo và cần tây ra rồi trộn với sữa chua. Sau đó bẻ hạt óc cho rắc lên và trộn cùng ăn thôi.

Món này mình bảo là ăn một mình buổi tối để giảm cân nhưng mình thấy nếu có tiệc tùng gì thì làm một món salad thế này vừa nhanh, vừa ngon và tươi mát, đặc biệt là vào mùa hè.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s